เปิดปากคนเฝ้าไข้ เล่าละเอียด “เสี่ยแป้ง” ฟอร์มป่วยแหกคุก ทำงานเป็นทีม-เครื่องมือพร้อม!

ตร.จ่อหมายจับ 4 ขบวนการช่วย “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักโทษชั้น 6 ชื่อดัง ทำฟอร์มป่วยนอน รพ.ก่อนหนีคดีหายจ้อย หิ้วสาวรับจ้างเฝ้าไข้เค้นละเอียด อึ้งพบเตรียมปืน-คีมตัดเหล็กพร้อมรอบแรกไม่สำเร็จขอผู้คุมเปลี่ยนโซ่ ก่อนใช้กุญแจไขหนีฉลุย

กรณี “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี นักโทษในหลายคดีดังของนครศรีธรรมราช และพัทลุง ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำนครศรีธรรมราช แต่ฟอร์มป่วยถูกนำตัว ส่ง รพ.มหาราช ถูกรักษาตัวบนชั้น 6 หอผู้ป่วยอายุรกรรม หลังสบโอกาสหลังเที่ยงคืนผู้คุมเผลอไขกุญแจหลบหนี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านจนกลายเป็นข่าวที่ถูกให้ความสนใจอย่างกว้างขวาง โดยปรากฎภภาพวงจรปิดขณะที่นายเชาวลิต หรือแป้งหลบหนีออกจาก รพ.พร้อมด้วยลูกน้องอย่างลอยนวล

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ตุลาคม 2566 พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พันตำรวจเอกนัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้เข้าทำการสอบปากคำ น.ส.วิลาวัลย์ หรือไหม (สงวนนามสกุล) เป็นหญิงสาวที่รับจ้างเฝ้าไข้ และได้รับงานเฝ้าไข้นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง ปรากฏว่า น.ส.วิลาวัลย์ ได้ให้การเป็นประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะขั้นตอนการเข้าถึงตัวนายเชาวลิตของลูกน้องนายเชาวลิต การนำเอาอาวุธปืน กุญแจสำหรับไขโซ่ข้อเท้า การประสานงานการจ่ายเงินค่าแรงเฝ้าไข้

โดยมีผู้เกี่ยวข้ออีก 3 รายคือ นายจีรวุฒิ หรือปอย นายจักรี หรือบิ๊ก และนางยุวเรศ หรือหมวย พนักงานโรงงาน ผลิต ฟอยล์อลูมิเนียม ฟอยล์ห่ออาหาร มีการแบ่งหน้าที่กันทำ ส่วน น.ส.วิลาวัลย์ หรือไหม ผู้รับจ้างเฝ้าไข้ยืนยันว่านายเชาวลิต หรือแป้งนำโทรศัพท์มือถือของเธอไปใช้ และประสานงานให้มีการหลบหนี นายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้งยังแจ้งด้วยว่าหากสำเร็จแล้วนั้นจะให้ค่าตอบแทนเป็นเงิน 2 แสนบาท และบ้านที่ภูเก็ตอีก 1 หลัง แต่ที่ได้จริงตอนนี้คือเงิน 2 พันบาทที่ นางยุวเรศ หรือหมวยโอนให้เพียง 2 พันบาทเท่านั้น

น.ส.วิลาวัลย์ ยังให้ข้อมูลสำคัญกับเจ้าหน้าที่ว่า นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง ได้ใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจ โดยทำในผ้าห่มคืนวันที่ 20 แล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จวันรุ่งขึ้นได้แจ้งผู้คุมขอเปลี่ยนโซ่ ปรากฎว่าผู้คุมได้นำโซ่มาเปลี่ยนให้ มีการพันธนาการแบบหลวมมาก จนกระทั่งตอนดึกคืนวันที่ 21 นายปอย ซึ่งได้มาเฝ้านายเชาวลิตอยู่ด้วยโดยอยู่ปะปนกับญาติคนอื่นๆ แบบเนียนๆ ได้ลงไปรับกุญแจจากนายบิ๊กด้านล่างแล้วนำมาส่งให้หลังจากนั้นนายเชาวลิตได้ใช้ผ้าห่มคลุมทับไขจนสำเร็จ แล้วไปเปลี่ยนผ้าเดินลงไปด้านล่างแล้วหนีหายไป ส่วนตนเองนั้นด้วยความตกใจยังอยู่ด้านบนจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทราบเรื่อง

ขณะที่ พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานทุกส่วนที่เกี่ยวข้องกำลังเสนอศาลเพื่อขอหมายจับบุคลที่เกี่ยบข้องกับการช่วยเหลือร่วมกันนำพานายเชาวลิต หรือแป้งหลบหนีประมาณ 3-4 ราย โดยอยู่ในระหว่างติดตามตัว ส่วนจะดำเนินการสอบสวนว่าเจ้าหน้าที่รัฐเอื้อหรือมีส่วนหรือไม่นั้นยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน และเมื่อออกหมายจับแล้วจะส่งหมายไปยังท้องที่ใกล้เคียงที่บุคคลตามหมายจับอาศัยเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี และแจ้งด้วยว่านายเชาวลิตหรือแป้งเป็นบุคคลอันตราย หากพบเห็นสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนพฤติการณ์หลบหนีในขณะนี้จากการติดตามกล้องวงจรปิดพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องเบื้องต้นรวม 4 คนที่คอยช่วยเหลือนายเชาวลิตหลบหนี ใช้รถยนต์อย่างน้อย 2 คันคือกระบะมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียนจังหวัดพัทลุง ขณะนี้ทราบแล้วว่าเป็นรถของมารดาของหนึ่งในผู้ช่วยเหลือนายเชาวลิตหลบหนี อีกคันเป็นรถอีซูซุสีขาว และยังมีเก๋งต้องสงสัยสีดำอีกคันซึ่งกำลังตรวจสอบความชัดเจนว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ นอกจากนั้นยังมีการตั้งข้อสังเกตความหละหลวมของการควบคุมนักโทษรายนี้ ทั้งการเปลี่ยนกุญแจข้อเท้าได้อย่างง่ายดายเป็นการเอื้อต่อการหลบหนีหรือไม่ และยังพบด้วยว่าตลอดเวลาที่นอนอยู่ในหอผู้ป่วยนายเชาวลิต ได้รับปืนขนาด 9 มม.จากลูกน้องซ่อนติดตัวอยู่ตลอดเวลาด้วย

ส่วนประวัติทางคดีนอกจากคดีที่มีการตัดสินของศาลจังหวัดพัทลุงที่ถูกจำคุก 20 ปี 6 เดือน คดีนี้นายเชาวลิต หรือแป้งร่วมกับพวกได้เข้าปล้นผู้ต้องหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติด และยังมีคดีเกี่ยวกับความผิดต่อชีวิตชีวิตร่างกาย ความผิดต่อเจ้าพนักงานในการยุติธรรม เป็นยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ตามคดีอาญาดำที่ อ.175/2565 อยู่ระหว่างพิจารณาคดี นอกจากนั้นยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาอีกหลายคดี เช่นคดีสมคบค้ายาเสพติด คดีฟอกเงิน คดีร่วมกันฆ่า เช่นคดีการลอบฆ่านายอนันต์ คลังจันทร์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช

นอกจากนั้นยังพบข้อมูลอีกว่าเจ้าหน้าที่ ปปง.ได้เข้าอายัดทรัพย์สินของนายเชาวลิต ที่จ.สงขลา ที่นำเอาไปฝากไว้กับพี่สาวมูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท หลังจากมีการเตรียมเงินไว้เป็นทุนที่นายเชาวลิตกำลังเคลื่อนไหวลงสมัคร ส.อบจ.พัทลุง โดยระหว่างเคลื่อนไหวหาเสียงนายเชาวลิต หรือแป้ง ใช้รถเบ็นท์กันกระสุนเป็นพาหนะ แต่ต้องคดีร้ายแรงก่อนหลายคดีจึงต้องมาวิ่งเต้นคดีแทน ขณะเดียวกันแหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลว่าการหลบหนของเสี่ยแป้ง หรือเชาวลิต ได้เตรียมการล่วงหน้าหลายวันแล้ว.

Previous post โอ่งแดงสะเทือนขวัญ เอะใจคราบแปลกๆ เปิดเจอศพหญิงเจ้าของบ้าน ถูกแทงยับ 13 แผล
Next post “แพท” พาลูกชายไปรับ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ปล่อยตัวเย็นนี้ เตรียมรับมือคอมเมนต์ชาวเน็ต