โดนอีก 3 เจ้า! โจรขับกระบะเก่าๆ เชิด “ไข่ไก่” กวาดแล้วกว่า 100 แผง

ดูรถไว้! โจรขับกระบะเก่าๆ เชิด “ไข่ไก่” กวาดแล้วกว่า 100 แผง อาละวาดไม่หยุด ตร.ยังจับไม่ได้

จากกรณีโจรเชิดไข่ที่เขตเทศบาลห้วยใหญ่ 75 แผง โดยหลอกยกขึ้นรถแล้วหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมได้ ล่าสุดวันนี้ (21 ก.ค.) เหยื่อโผล่อีก 3 ราย โดยก่อเหตุในพื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนที่จะไปก่อเหตุที่ร้านค้าในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว และ ต.ห้วยใหญ่ ยืนยันใช้รถกระบะคันเดียวกันก่อเหตุ

โดย นางบังอร เปรมอ่อน อายุ 57 ปี ร้านเฮียนิดไก่สด หมูสด ไข่ไก่ ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เล่าว่า เรื่องดังกล่าวเกิดมาประมาณ 1 อาทิตย์ คนร้ายขับรถกระบะมาจอดหน้าร้าน แล้วก็เลยไป ก่อนย้อนกับมาจอดอีกครั้ง ซึ่งร้านเราไม่มีกล้องวงจรปิด คนร้ายก็ลงจากรถกระบะมาสั่งไข่ 20 แผงโดยบอกว่าให้ห่อไข่ด้วยตาข่ายโฟมให้ด้วยป้องกันไข่เสียหายแล้วทำวุ่นวายต่อราคา ให้เขียนบิล แล้วก็แกล้งโทรหาเมีย ก่อนหันมาบอกว่าเดียวไปเอาตัง แต่กลับขับรถออกไปเลย

นางบังอร บอกด้วยว่า คนร้ายอายุประมาณ 40 กว่าๆ การแต่งตัวด้วยกางเกงขาสั้น หลังรถกระบะมีแผงไข่, ร่ม, ตู้เย็น ทำเหมือนพ่อค้าเลย สภาพรถกระบะเก่าๆ แผ่นป้ายหลังไม่มี ยืนยันว่าเป็นคันเดียวกันกับที่ก่อเหตุในพื้นที่ห้วยใหญ่

เช่นเดียวกับ นางสาววิจิตรา แสงกล้า อายุ 32 ปี เจ้าของร้านนิรุจน์พลาสติก เล่าเหตุการณ์ว่า คนร้ายก็มาจอดรถเหมือนค้าปกติ มาถามราคาไข่ไก่เบอร์ 2 แล้วสอบถามว่าห่อตาข่ายโฟมห่อผลไม้ให้ด้วยได้ไหมและบอกว่าลดราคาให้ได้หรือเปล่า จะเอาไปทำอาหารกลางวัน ให้เด็กนักเรียนที่โรงเรียนโรงหีบ โดยเอาจำนวน 10 แผง ซึ่งเดี๋ยวเอาไปก่อนแล้วจะเอาเงินค่าไข่ไก่มาให้ตอนเอาแผงไข่มาคืน ตนเห็นว่าโรงเรียนอยู่ใกล้ๆ ก็เลยคิดว่าเขาเอาไปเลี้ยงเด็กจริง เลยให้เขาไปโดยที่ยังไม่ได้จ่ายเงิน แต่หลังจากได้ไข่ไปแล้วก็หายไปเลย ตนเองไม่ได้แจ้งความ เพราะกล้องวงจรปิดที่ร้านไม่มี เหตุเกิดวันที่ 5 ก.ค. 65

นางสาววิจิตรา ยังพูดเพิ่มเติมว่า ต่อไปนี้คงต้องพิจารณาให้รอบครอบ อาจจะตัองวางมัดจำหรือเก็บเงินเลย และเข้าใจสภาพเศรษฐกิจแบบนึ้ แต่มาทำแบบนี้ทุนก็หายกำไรก็หดหมด

ส่วนด้านร้าน ส.พลาสติก ที่มีกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพทั้งคนก่อเหตุแบะรถได้ โดยนางสาวชลธิชา พาไทยสง เจ้าของร้านเล่าเหตุการณ์ว่า คนร้ายมาเหมือนชาวบ้านทั่วไป มาขอซื้อไข่ไก่จำนวน 10 แผง หลังจากตกลงราคาแล้วก็ยกขึ้นรถ โดยคนร้ายอ้างว่าจะเอาไปทำอาหารกลางวันให้เด็กโรงเรียนโรงหีบ ตนก็คิดอยู่ว่าจะเชื่อดีไหม หลังจากยกขึ้นรถครบคนร้ายก็ขับรถออกไปเลย ก็ไม่รู้ทำไง เลยไปแจ้งความที่ สภ.บางละมุง โดยเหตุเกิดวันที่ 5 ก.ค.

โดยภาพวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้าย แต่งตัวดี สวมกางเกงขาสามส่วน เสื้อเชิ้ตแขนสั้นขาวลายฟ้า สวมรองเท้าผ้าใบ ใส่แมสปกปิดใบหน้า ส่วนรถที่ใช่ก่อเหตุเป็นรถกระบะเก่าๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าทราบว่า รถกระบะคันนี้ใช้ก่อเหตุมาหลายพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับไม่ได้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ตอนนี้กำลังเร่งติดตามตัวคนร้าย โดยให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาตัวคนร้ายแล้ว คาดว่าจะได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีในเร็วๆ นี้

Previous post พระคลั่งจ้วงแทง 12 แผล ปลิดชีพพระวัดเดียวกัน กลางงานบุญพระธาตุพนม
Next post ผลกระทบจิตใจ “ป้าแมว” ตัวประกันเหยื่อชายคลั่ง ปากเบี้ยว-ตาค้าง ถูกหามส่ง รพ.