เกิดเหตุระเบิดที่รางรถไฟที่สงขลา ช่วงคลองแงะ-สะเดา คนงานซ่อมทางตาย 3 ศพ

ด่วน เกิดเหตุระเบิดซ้ำลูกที่ 2 ใกล้กับจุดที่รถไฟขนส่งสินค้าขบวนที่ 707 ตกรางในพื้นที่บ้านท่าโพธิ์ หลังโรงงานถุงเก็บผ้าสุญญากาศ ถุงสูญญากาศใส่เสื้อผ้า ช่วงคลองแงะ-สะเดา ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา ทำให้คนงานซ่อมบำรุงทางตาย 3 ศพ จนท.ปิดกั้นพื้นที่แล้ว

จากกรณีเหตุรถไฟขบวนรถสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขบวนที่ 707 หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ตกรางในพื้นที่บ้านท่าโพธิ์ ระหว่างคลองแงะ-สะเดา พื้นที่ ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 3 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา ทำให้ตู้รถไฟตกรางพลิกคว่ำลงข้างทางเสียหาย 11 ตู้ จากทั้งหมด 20 ตู้

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 65 เจ้าหน้าที่ทั้งทหารตำรวจฝ่ายปกครองและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่ของการรถไฟ ร่วมกันเข้าตรวจสอบสภาพความเสียหายของรางรถไฟ ตู้โบกี้ และตู้คอนเทนเนอร์ เป็นครั้งแรกหลังจากที่มีการเคลียร์พื้นที่จนปลอดภัย โดยพบว่ารางรถไฟเสียหายหนัก มีสภาพฉีกขาด ในขณะที่โบกี้รถไฟมีทั้งที่ยังอยู่บนราง และที่พลิกคว่ำไปอยู่ริมทาง โดยเฉพาะตู้โบกี้ที่ถูกวางระเบิดนั้นล้อหลุดจากราง และไม้หมอนกระจุย และความแรงของระเบิดยังทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ฉีกขาด โดยทางหน่วยซ่อมบำรุงทางหาดใหญ่จะเริ่มเข้าไปกู้ซากรถไฟบางส่วนก่อนแล้ว

ขณะที่ วานนี้ (5 ธ.ค.) การรถไฟได้นำเครื่องจักรไปยกโบกี้และตู้คอนเทนเนอร์ที่ตกราง และเริ่มการบูรณะเส้นทางรถไฟทั้งหมด

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 ธ.ค. 65 เกิดเหตุระเบิดบนรางรถไฟไม่ไกลจากจุดที่รถไฟถูกวางระเบิดมากนัก แรงระเบิดทำให้คนงานของหน่วยซ่อมบำรุงทางหาดใหญ่ที่เข้าไปซ่อมรางรถไฟและกู้โบกี้ทั้งหมด 7 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 4 คน เบื้องต้น จนท.ตำรวจ ทหาร ได้กั้นพื้นที่ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้า รวมทั้งกำลังตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติม ส่วนรายชื่อผู้เสียชีวิต ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป.

Previous post คนร้ายดักซุ่มยิงถล่ม ส.ท.คนดัง น้องเมีย อู๊ด เป็นต่อ ควักปืนยิงสู้ รอดตายหวุดหวิด
Next post หยามเกินทน! พ่อตาวัย 70 ยิงลูกเขยดับ สุดแค้นลอบเป็นชู้กับเมีย ยุให้ครอบครัวแตกแยก