อมรัตน์ ขออภัย ปมโผล่ไปหา ปีใหม่ FC เพื่อไทย ถึงที่ทำงาน เปิดแชตยันไม่มีข่มขู่

“เจี๊ยบ อมรัตน์” โพสต์ขออภัยที่มีส่วนสร้างท็อกซิกบนโลกโซเชียล หลังโผล่ไปหา “ปีใหม่” ผู้สนับสนุนเพื่อไทย ถึงที่ทำงาน

จากกรณี นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล และอดีต สส. ได้โพสต์ข้อความบนโซเชียลว่าไปเยี่ยม ปีใหม่ แฟนคลับของเพื่อไทยคนหนึ่ง ถึงสถานที่ทำงานและบ้านพักส่วนตัว แต่ไม่พบ เนื่องจากเจ้าตัวออกไปหาลูกค้าข้างนอก

ล่าสุด นางอมรัตน์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “เช้านี้ถึงแม้จะตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่น แต่ดิฉันมีความรู้สึกผิดติดค้างคิดว่าสมควรต้องออกมาขออภัยอย่างจริงใจต่อ toxic ในสังคมออนไลน์ที่ตัวเองมีส่วนสร้างขึ้นเมื่อวานนี้

ดิฉันยืนยันว่าได้ใช้วิจารณญาณและสัญชาติญาณในฐานะมนุษย์ ใช้พื้นฐานประสบการณ์และข้อมูลเพียงพอต่อการตัดสินว่าสิ่งไหนคือ “ภัยสังคม” สติ๊กเกอร์ใบปะหน้า สติ๊กเกอร์ Label

ภัยสังคมย่อมหมายถึงตัวเองไม่ได้เป็นผู้รับผลกระทบแต่เพียงลำพัง แต่เป็นภัยที่ชาวโลกออนไลน์ประสบร่วมกัน

การกระทำตามวิจารณญาณส่วนตัวนั้นจะผิดถูกดีเลวอย่างไร ดิฉันยินดีรับผิดชอบทั้งทางสังคมและทางกม.ทุกประการ ดิฉันก็จะพิทักษ์สิทธิ์ตัวเองตามกม.ต่อไปเช่นเดียวกัน

จากนี้ต้อง move on เพื่อไม่เพิ่ม toxic ให้สังคมออนไลน์อีกต่อไป ที่เกิดไปแล้วต้องขออภัยซ้ำอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี ในทางส่วนตัวดิฉันรู้สึกเป็นการตัดสินใจที่คุ้มค่า ทุกการตัดสินใจมีต้นทุนมีราคาที่ต้องจ่ายอยู่แล้วอันนี้ทราบดีอยู่

อนึ่ง ขอยืนยันว่าในส่วนที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ 3 นั้นเป็นไปอย่างสุภาพมีเหตุผล ไม่มีสิ่งใดเลยที่ใกล้เคียงกับคำว่าข่มขู่คุกคามตามที่พยายามมี “กระแสปั่น”

ดิฉันเป็นไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล ไม่มีศักยภาพข่มขู่บังคับใครแน่นอนหากบุคคลที่ 3 ที่เกี่ยวข้องมิได้เห็นพ้องด้วย”

และ “หลักฐานว่าไม่มีการข่มขู่ใด ๆ มีเพียงการส่งข้อมูลให้บุคคลที่ 3 พิจารณา” พร้อมแนบแชตข้อความตอบกลับจากที่ทำงานของคู่กรณี

Previous post “แน็ก ชาลี” ควง “เก๋ไก๋” เดินป่า แต่คลิปนี้ถูกโฟกัสผิดจุด โอ้โห…ดาเมจรุนแรงมาก
Next post เผยหนุ่มจีนต้องสงสัยลักพาตัวสาวร่วมชาติ มีบัตรทำงานต่างด้าวในกัมพูชา