สุดสลด แก๊งขนกัญชาซิ่งหนีตำรวจ ชนสองแม่ลูก เสียชีวิตทั้งคู่

วันนี้ (19 ธ.ค. 62) เกิดอุบัติเหตุรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ของแก๊งขนกัญชาข้ามชาติ หลบหนีการจับกุมตำรวจ ก่อนเฉี่ยวชนจักรยานยนต์สองแม่ลูกจนเสียชีวิต บริเวณริมถนนเลียบแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม สุดท้ายตำรวจจับกุมได้พร้อมกัญชาในรถ ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษ กล่องกระดาษลูกฟูก ตรวจนับได้จำนวน 360 กิโลกรัม คนขับรถคนดังกล่าวบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อคือ นายทศพร รัตนวงษ์ อายุ 25 ปี ชาว อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งสอบสวบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี และสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นสองแม่ลูก ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ เบื้องต้นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย คือ เด็กชายธนภัทร์ พิมพ์พานนท์ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 /2 โรงเรียนเทศบาล 4 นครพนม ส่วนแม่ซึ่งเป็นคนขับขี่ ชื่อ นางสุรภา พิมพ์พานนท์ อายุ 46 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งผู้ตาย ทำงานเป็นพนักงานธุรการ สำนักงานคุมประพฤตินครพนม

ในส่วนของการดำเนินคดี ทางตำรวจจะได้มีการสอบสวนและดำเนินคดีเป็นสองส่วน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง ซึ่งจะมีการสอบสวนเพิ่มเติม ว่ามีความผิดเกี่ยวกับคดีเสพยาเสพติดหรือไม่ อยู่ระหว่างการรอผลตรวจร่างกาย รวมถึงความผิดเกี่ยวกับการขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ นอกจากนี้ในส่วนที่ 2 จะได้มีการดำเนินคดีเกี่ยวกับความผิดฐานขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ทั้งนี้ทางตำรวจยืนยันว่าในการปฏิบัติหน้าที่ ก่อนเกิดเหตุไม่ได้มีการไล่ล่ากระชั้นชิด แต่มีการตรวจสอบพบรถยนต์ต้องสงสัย หลังมีการลักลอบขนกัญชามาจากพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จนกระทั่งมีการติดตามรถยนต์ดังกล่าว ในระยะห่างพอสมควร แต่คนขับไหวตัวเกรงว่าจะถูกจับกุม จึงพยายามใช้ความเร็วหลบหนี แต่เป็นเส้นทางในเขตชุมชน เทศบาลเมืองนครพนม ทำให้มีรถจักรยานยนต์สวนไปมาคับคั่ง ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นจากความประมาทขับรถเร็วของผู้ต้องหาเอง ซึ่งทางตำรวจจะได้สอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอน และประสานการดูแลเยียวยาเบื้องต้นให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง2 ตามขั้นตอนต่อไป

Previous post ผัวหึงเมียหน้าตาดี ใช้ปืนยิงเมียดับบนที่นอน ก่อนยิงตัวตายตามต่อหน้าลูก 5 ขวบ
Next post ปฏิบัติการสยบไพรี “อวสานเจ้าพ่อคลองสามวา” บุกค้น-อายัดทรัพย์ 50 ล้านบาท