รวบสาว19 เปิดบัญชีม้า ร่วมแก๊งหลอกสมัครงานออนไลน์ ตุ๋นเงินเหยื่อโกยนับล้าน

ตำรวจปคบ. รวบสาว19 เปิดบัญชีม้า ร่วมแก๊งหลอกสมัครงานออนไลน์ ตุ๋นเงินเหยื่อโกยนับล้าน เจ้าตัวปากแข็ง อ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มมิจฉาชีพ

วันที่ 31 ส.ค.2565 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ต.วิชัย ประเสริฐสังข์ สว.กก.1 บก.ปคบ นำกำลังจับกุม น.ส.จณิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันทุจริตหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ร์อันเป็นเท็จ โดยจับกุมได้ที่หน้าห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้ามีผู้เสียหายจำนวนมากกระจายเข้าร้องทุกข์ตามท้องที่ต่างๆว่าถูกกลุ่มคนร้ายออกอุบายให้สมัครทำงานออนไลน์ผ่านโซเชียล คอยทำหน้าที่กดไลก์ กดแชร์เพจต่างๆ ตอบค่อยตอบแชทขายสินค้า เช่น ถุงฝาเกลียว ถุงบรรจุของเหลว อ้างจะให้ค่าตอบแทนเป็นรายเดือน แต่มีข้อแม้ว่าผู้เสียหายจะต้องโอนเงินเข้ามาให้ก่อนตามบัญชีธนาคารที่จัดเตรียมไว้ เพื่อเป็นหลักประกัน แต่เมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้แล้วกลับถูกเชิดหนีขาดหายการติดต่อ

ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก สูญเงินรวมกว่า 1 ล้านบาท อย่างไรก็ตามภายหลังมีการตรวจสอบพบว่า เงินของผู้เสียหายส่วนใหญ่จะถูกโอนไปยังบัญชีของผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ จนนำมาสู่การตามจับกุมตัวผู้ต้องหา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าไม่เคยเปิดบัญชีธนาคารให้กับผู้ใดและไม่ทราบว่าบัญชีธนาคารดังกล่าวมีผู้ใดนำไปใช้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Previous post นางแบบสุดเอ็กซ์ ฉลองผับกลับมาเปิดได้ ยิงปืนโปรยเงินแจกเกือบ 8 แสน
Next post ผัวโหดตามง้อเมียไม่สำเร็จ ชักปืนยิงพ่อตาดับเจ็บอีก3