มงคลสูงสุด “จูน นาตาชา” ได้รับการประทานชื่อ จากสมเด็จพระสังฆราช ในวันเกิด

นอกจากจะได้รับของขวัญวันเกิดเป็นการสอบติดปริญญาโท ด้านการทูตและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หลักสูตรรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จูน-นาตาชา มณีสุวรรณ์ เจ้าของร้านขาย เครื่องติดป้ายราคา / ที่ติดราคา นางเอกภาพยนตร์จากเรื่อง ปิดป่าหลอน และเจ้าของซิงเกิ้ลเพลง Boys Don’t Cry ยังปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้ เมื่อได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช เป็น วัณณปวัน มณีสุวรรณ์ แปลว่า ผู้บริสุทธิ์ดุจทองคำ เสริมความเป็นสิริมงคลสูงสุดให้กับชีวิตสาวจูน ในเดือนเกิด เดือนสิงหาคมนี้อีกด้วย

จูน นาตาชา กล่าว “ในวันเกิดปีนี้ จูนรู้สึกปลื้มปิติและเป็นสิริมงคลสูงสุดกับชีวิตมากค่ะ ที่ได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันเกิด ในชีวิตและการเรียนปริญญาโทการทูตฯ ของจูน นับเป็นวาสนา อย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งในวันเกิดปีนี้จูนตั้งใจมาไหว้พระทำบุญที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรวิหาร ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเป็นวัดประจำรัชกาลเมื่อ พ.ศ. 2412 สำหรับจูนนับเป็นของขวัญที่มงคลสูงสุดกับชีวิตจูนมากเลยในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะการดำเนินชีวิต การเรียน การงาน และอื่นๆ โดยในวันเกิดปีนี้จูนได้รับการประทานชื่อใหม่จากสมเด็จพระสังฆราช ในชื่อ วัณณปวัน อ่านว่า วัน-นะ-ปะ-วัน แปลว่า ผู้บริสุทธิ์ดุจทองคำ”

ชื่อใหม่มีความเกี่ยวข้องกับชีวิตจูนบ้างไหม ?
“ก็ถือว่าเกี่ยวโดยตรงค่ะ เพราะครอบครัวจูนก็ปลูกต้นไม้สักทองเป็นไร่ๆอยู่เหมือนกัน ซึ่งไม้สักทองถือเป็นไม้มงคล ให้ชีวิตมีความเป็นสิริมงคล ยิ่งคำว่า “สัก” ยังมีคำพ้องกับคำว่า “ศักดิ์” หมายถึง ยศถาบรรดาศักดิ์หรือศักดิ์ศรี แถมใช้ทำเป็นเสาเอกของบ้าน เสาในพิธีวางศิลาฤกษ์หรือใช้ในสถานที่สำคัญคู่กับไทยมาอย่างยาวนานด้วยค่ะ ซึ่งในเนื้อไม้สักทองนั้นก็มีแร่ทองคำจริงๆด้วย และตอนนี้จูนก็กำลังดำเนินการผลิตสินค้าที่ทำมาจากไม้สักทองอยู่ ซึ่งเราก็คัดไม้สักทองมาเรียบร้อยแล้ว”

Previous post เปิดบ้านหรู “เก๋ ชลลดา-พร้อม สิริสันต์” สวยงามอลังการทุกมุมจริงๆ
Next post แพ้ไม่จ่าย ได้ลูกปืน! เพื่อนตัดเพื่อนซัดลูกโม่ยิงดับคาวงข้าว แค้นโกงสอยคิวแพ้แล้วไม่จ่าย