พ่อแม่สุดช็อก “ครูแบมแบม” เหยื่อฮาโลวีนอิแทวอน เผยลางร้าย ลูกสาวฝันฟันหน้าหลุด

แม่ “ครูแบมแบม” เหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน เผย ลูกสาวฝัน “ฟันหน้าหัก” โทรกลับมาถามคนที่บ้านเพราะห่วง สุดท้ายกลับเป็นเจ้าตัวที่ต้องมาเสียชีวิตเอง

จากกรณีเหตุการณ์สลดที่เขตอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากผู้คนจำนวนมหาศาลหลั่งไหลไปร่วมเทศกาลวันฮาโลวีน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา แล้วเกิดการเบียดเสียดล้มทับกันเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้น สถานทูตฯ ยืนยัน พบนักท่องเที่ยวชาวไทย เสียชีวิต 1 ราย นางสาวณัฐธิชา มาแก้ว หรือ ครูแบมแบม อายุ 27 ปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล เผย พบคนไทย 1 ราย เสียชีวิตในเหตุอิแทวอน
มหาวิทยาลัยโพสต์อาลัย “ครูแบมแบม” สาวไทยที่เสียชีวิตในเหตุการณ์อิแทวอน
ล่าสุด วันนี้ (1 พ.ย.) ที่บ้านของผู้ตาย ตั้งอยู่ ม.9 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ โดยใช้บ้านในการจัดงานศพให้กับทาง นางสาวณัฐธิชา หรือ ครูแบมแบม โดยคาดว่าหลังครอบครัวหาเงิน ประมาณ 400,000 บาท ที่ต้องเป็นค่าใช้จ่ายในการนำศพขึ้นเครื่องบิน เพื่อเดินทางกลับประเทศได้แล้ว ก็น่าจะทราบวันที่ศพจะเดินทางกลับถึงบ้านได้ชัดเจน

หลังจากเกิดเหตุ นายสาคร อายุ 67 ปีอดีตพ่อค้าขาย ถุงกระดาษคราฟท์ ถุงกระดาษหูหิ้ว และ นางหนา อายุ 64 ปี ผู้เป็นพ่อแม่ ยังมีอาการช็อก และยังทำใจไม่ได้ กับการสูญเสียบุตรเพียงคนเดียวไปแบบกะทันหัน และต้องการนำร่างลูกสาวกลับมาที่บ้านเกิดเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา

ทั้งนี้ บิดาและมารดาของหญิงสาวเคราะห์ร้ายรายนี้แจ้งว่า ทางครอบครัวได้รับการประสานจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล เพื่อดำเนินการเรื่องการนำร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดเพชรบูรณ์

ซึ่งได้รับแจ้งข้อมูลมาว่า ทางสถานทูตจะประสานดำเนินการส่งร่างผู้เสียชีวิตมาได้จากประเทศเกาหลีได้อีกประมาณ 3-4 วัน และ ในกระบวนการนำร่างกลับมา จะมีค่าใช้จ่ายเป็นเงินประมาณ 400,000 บาท

โดย นายสาคร อายุ 67 ปี ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองเสียใจมาก มีลูกสาวแค่คนเดียว เรียนจบได้ทำงาน และไปเรียนต่อ พอทราบข่าว รู้สึกช็อกมาก ทำใจไม่ได้ ซึ่งลูกสาวยังได้คุยกับแม่เขาก่อนเกิดเหตุไม่กี่วัน ส่วนตนเองนั้นไม่ค่อยได้คุยกับลูก เขาจะคุยกับแม่

ตอนนี้อยู่ในช่วงติดต่อขอนำร่างลูกสาวกลับมาประเทศไทย ซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง โดยกำลังหาหยิบยืมกับญาติพี่น้อง แต่ยังไม่ได้เงิน

ด้าน นางหนา อายุ 64 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าว่า น้องเขาไปเรียนที่เกาหลี ซึ่งตนเองก็ทราบว่าลูกไปเรียน เขาเดินเรื่องเองทั้งหมด น้องเขาไปร่วมงานฮาโลวีน น้องก็โทรมาขออนุญาตแม่ไปเที่ยว แม่ก็ถามว่าไปกับใคร ถ้าไปกับเพื่อนคนไทยด้วยกัน แม่ก็อนุญาต ถ้าไม่ใช่แม่ไม่ให้ไป น้องเขาบอกว่าเป็นเพื่อนที่เกาหลี แม่ไม่อยากให้ไป แต่น้องเขาก็ขอแม่ว่าปีนึ่งเขาจัดแค่ครั้งเดียว ก็เลยไป

ก่อนหน้านี้ น้องเขาฝันว่าฟันหน้าหลุดออก น้องเขาก็โทรมาถามว่า ทางบ้านมีใครเป็นไรหรือเปล่า ตนเองบอกว่าไม่มีใครเป็นอะไร เขายังถามหาปู่อีกว่า ปู่เป็นไรหรือเปล่า ซึ่งตอนที่ทางสถานทูตเขาโทรมาบอกว่าลูกเสีย ตนเองก็เสียใจและตกใจมาก

ทั้งนี้ ทางสถานทูตเขากำลังดำเนินการเอาศพน้องกลับบ้าน และเขาแจ้งค่าใช้จ่ายในการเอาศพกลับบ้าน ใช้เงินประมาณ 4 แสนบาท ซึ่งตนเองไม่มีเงินเลย ก็หายืมญาติๆ เขาก็ให้ยืม

ซึ่งวันนี้ แรงงานจังหวัด พร้อมด้วยประกันสังคมจังหวัด และคณะ ได้เดินทางเพื่อมาแจ้งสิทธิการมให้ความช่วยเหลือ โดยผู้ตายจะได้เงินประกันสังคม 50,000 บาท ซึ่งน้องเคยทำประกันสังคมเอาไว้ แม้ว่าน้องจะลาออกจากการทำประกันสังคม แล้วแต่สิทธิการคุ้มครองก็ยังอยู่ในระยะ 6 เดือน ที่ทางสำนักงานประกันสังคมจะจ่ายให้ นอกจากนี้ ยังมีเงินบำเหน็จชราภาพอีก 15,523 บาท

ทั้งนี้ นางสาวณัฐธิชา มาแก้ว หรือ ครูแบมแบม จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม เดิมประกอบอาชีพรับจ้างสอนภาษาเกาหลี แต่ได้หยุดพักการสอนไปเนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ต่อมาเมื่อเดือนกันยายน 2565 เดินทางไปศึกษาต่อภาษาเกาหลีที่มหาวิทยาลัยซอกัง สาธารณรัฐเกาหลีใต้ หลักสูตร 6 เดือน

Previous post มือมีดโหด บุกแทงหนุ่ม ชิงทรัพย์หน้าห้างดังภูเก็ต ตร.พบหลักฐาน เร่งล่าตัว
Next post อาลัย “นุ๊กนิ๊ค” พริตตี้สาวสวย ขี่บิ๊กไบค์ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ดับคาที่