ฝนตกดินยุบ เสาไฟแรงสูงล้มทีเดียว 14 ต้น ทับรถเสียหาย 4 คัน

ฝนตกทั้งคืนทำดินยุ่ย เสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนน อ.เด่นชัย จ.แพร่ ล้ม 14 ต้น มีรถยนต์ถูกทับ 4 คัน เดชะบุญไม่มีคนตาย ชาวบ้านบอกแถวนี้ทำถนนกันแปลกๆ ฝั่งที่มีที่ว่างเยอะไม่ทำ มาทำฝั่งที่มีบ้านคน และต้องหลบต้นสักที่อยู่กลางถนนเพราะเอ็นจีโอไม่ยอมให้ตัด

เวลา 11.00 น. วันที่ 1 ต.ค. พ.ต.ท.สรณคมณ์ กึกก้อง สารวัตรสอบสวน สภ.เด่นชัย จ.แพร่ รับแจ้งจาก นายวิน แสนสมบัติ นายก อบต.ไทรย้อยเจ้าของร้านขาย ถุงสูญญกาศ ถุงซีลสูญญากาศ ว่ามีเหตุเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มขวางถนนสายเด่นชัย-ลำปาง บริเวณบ้านไทรย้อย ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย มีรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน ทำให้ต้องปิดถนนไม่สามารถสัญจรได้ หลังรับแจ้ง ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ออกตรวจสอบเหตุตามที่รับแจ้ง

พบว่าเลนขาล่องถนนเด่นชัย-ลำปาง หมู่ 2 บ้านไทรย้อย ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย ก่อนถึงวัดไทรย้อย ซึ่งเป็นจุดที่กำลังสร้างถนน 4 เลน มีเสาไฟฟ้าล้มขวางถนน 14 ต้น โดยสายไฟและเสาไฟฟ้าแรงสูง ทับรถเสียหาย 4 คัน เบื้องต้นไม่ได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จึงได้ประสาน บริษัทพะเยาใบทอง ที่รับเหมาทำถนนบริเวณนั้น ให้ช่วยเคลียร์พื้นที่ และทำทางเบี่ยงเนื่องจากถนนเลนขาขึ้นไม่สามารถสัญจรได้

จากการตรวจสอบพบมีรถเสียหาย 4 คัน ประกอบด้วย รถตู้ ทะเบียน ยก 95 ขอนแก่น หลังคาเสียหาย รถเก๋งทะเบียน กกต 9555 แพร่ รถกระบะทึบขนส่งเคอรี่ ทะเบียน ป้ายเหลือง 66-6195 กรุงเทพมหานคร ถูกเสาไฟทับตู้ด้านหลังเสียหาย และรถกระบะ 4 ประตู ทะเบียน กค 9663 แพร่ มีนายบุณยทรรศน์ ชมเชย ข้าราชการบำนาญ เป็นคนขับ เผยว่า เพิ่งเกษียณมาเมื่อวาน วันนี้ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นรถคันหน้าจอดแล้วเสาไฟค่อยๆ ล้มลงมาเหมือนโดมิโน จึงได้ขับรถหลบและจอดระหว่างกลางเสาไฟ ทำให้รอดหวุดหวิด ซึ่งระหว่างที่เสาไฟล้ม ยังพบว่าไฟได้ช็อตรถคันหน้าด้วย

ส่วนชาวบ้านแถวนั้นระบุว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เสาไฟล้ม เพราะการตัดถนนกินพื้นที่เข้าทางฝั่งบ้านพวกตน ขณะที่อีกฝั่งพื้นที่เหลือเยอะทำไมไม่ทำ คนออกแบบคิดอะไรอยู่ อีกอย่างคือ มีพวกนักอนุรักษ์หรือ NGO ขอให้หลบต้นสัก อย่าตัดหรือทำลาย จึงต้องหลบต้นสักที่อยู่กลางถนนหน้าวัดไทรย้อย การออกแบบจึงต้องเอาถนนมาใกล้บ้านทำถนนชิดเสาไฟแรงสูง ส่วนเสาไฟฟ้าแรงสูงปักใหม่ ยังไม่มีสายไฟ ต้องรอเอาเสาไฟฟ้าเก่าออกก่อน และมาล้มในวันนี้ด้วย

Previous post เปิดภาพวินาที พระธาตุวัดศรีสุพรรณ อายุ 500 ปี พังครืนถล่ม ปาฏิหาริย์ไม่โดนตึกเรียน
Next post อะไรของป้าเนี่ย!?? ชาวเน็ตแฉคลิป ลูกค้าปอกหอมก่อนชั่งกิโล เชฟเงินในกระเป๋า