ปกครองบางละมุงตรวจเข้ม-หวั่นซ้ำรอย เมาท์เทนบี

ปกครองบางละมุง ร่วมหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิง หวั่นซ้ำรอย เมาท์เทนบี

จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ “เมาน์เทนบี” ในช่วงเวลา 01.00 ของวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ริมถนนสายสุขุมวิท ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ใกล้โรงงานกล่องคราฟท์ กล่องกระดาษคราฟท์ ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต

โดยเมื่อช่วงดึกวานนี้ นางสาว ภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ปลัดเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยาตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการขนาดใหญ่ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก 4 แห่ง

ในบริเวณถนนคนเดินวอร์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้จำนวน 3 แห่งได้แก่ สกายฟลออะโกโก้ ,ผับ808 และ JP Republic (เจพี รีพับบลิก) และสถานที่สุดท้าย ร้าน “FIN” ถนนพัทยาสาย 3

โดยนางสาว ภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง ได้กล่าวว่าในวันนี้เข้ามาตรวจสถานประกอบการจำพวกสถานบันเทิงที่มีขนาดใหญ่เกิน 200 ตารางเมตร ด้านความปลอดภัยในเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยว ระบบป้องกันอัคคีภัย ถังดับเพลิงต้องมีครบ ประตูหนีไฟรวมไปถึงระบบป้ายไฟที่บอกถึงทางหนีไฟ กล้องวงจรปิด ทางเข้าออก และในวันนี้ก็ตรวจพบมีความบกพร่องบ้างของทางร้าน ในเรื่องถังดับเพลิงเสียหายบ้างในบ้างจุด และให้ทางร้านรีบแก้ไข

ในส่วนของเรื่องการก่อสร้าง ประกันตัวอาคาร ประกันอัคคีภัย ก็มีการต่อใบอนุญาตทุกปีอยู่แล้ว จะมีแค่ตักเตือนให้ทางร้านรีบแก้ไขในจุดที่บกพร่อง อะไรเสียหายให้รีบแก้ไข มั่นตรวจสอบอุปกรณ์ และยังฝากให้ทางร้านสถาน

Previous post พ่อข่มขืนลูกสาวในไส้ วัย 12 ปี ญาติรู้ความจริงช็อก ย่ำยีนานกว่า 2 เดือน
Next post ปิตุฆาต! หนุ่มทาสยาเพี้ยนอาฆาตแค้นคิดว่าพ่อแจ้งจับหินทุบหัวดับสยอง…