ชูวิทย์ หอบข้อมูลเด็ดมอบ รังสิมันต์ โรม ฉะทุนจีนสีเทา-เช็กบิลรัฐบาล

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แถลงเมื่อวันพุธ (11 ม.ค.) ว่าตนจะมอบข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการทุนจีนสีเทาให้นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เพื่ออภิปรายการทำงานของรัฐบาล

อดีต ส.ส. รายนี้เผยว่า ตนไว้วางใจนายรังสิมันต์ โรม ไม่เพียงเพราะแต่เป็นรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เท่านั้น แต่ยังเล็งเห็นว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ ที่รักความยุติธรรม และแน่วแน่ในการเปิดเบื้องหลังความไม่ชอบมาพากลในสังคม ถุงซิปล็อค ถุงซิป “ผมเห็นคุณโรม คุณรังสิมันต์ โรม ตั้งแต่คุณโรมยังไม่ได้เข้าไปในสภาฯ เป็นนักกิจกรรม เป็นผู้ที่มีจิตใจในการต่อสู้ความอยุติธรรม ผมคิดว่าผมคงมองไม่ผิด” นายชูวิทย์ กล่าว

“ดังนั้นเรื่องนี้ จึงขอนำมาให้คุณรังสิมันต์ โรม พรรคก้าวไกล ซึ่งมีสถานะเป็นฝ่ายค้าน ในการนำเรื่องราวไปอภิปรายถึงความบกพร่องของหน่วยงานรัฐ ของผู้ที่บริหารบ้านเมือง ผมคิดว่าเรื่องนี้จะขาดจากการอภิปรายในสภาฯ ในระยะเวลาอันใกล้จะสิ้นสุดนี้ไม่ได้”

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ข้อมูลที่ตนมอบให้นายรังสิมันต์นี้ไม่เคยถูกเปิดเผยแต่สื่อมวลชนมาก่อน และเป็นข้อมูลที่เหมาะสมต่อการอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร

นายรังสิมันต์ เผยว่า พรรคก้าวไกลสนใจนำเรื่องนี้ไปศึกษาและถ้ามีข้อมูลเพียงพอก็จะนำไปอภิปรายรัฐบาลต่อไป ซึ่งเมื่อดูจากเอกสารที่นายชูวิทย์นำมามอบให้ ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีน้ำหนักในการอภิปรายอย่างมาก

“ผมเชื่อว่าเรื่องนี้คงจะเป็นเรื่องสำคัญนะครับ ที่พรรคการเมืองต่างๆ นะครับในสภาฯ จะหยิบยกมาอภิปรายนะครับ และผมคิดว่าหลักฐานต่างๆ เนี่ย มันมีเพียงพอนะครับ ที่จะสาวไปถึงคนในรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีนะครับ” นายรังสิมันต์ กล่าว

ส.ส. รายนี้ กล่าวอีกว่า ขบวนการทุนจีนสีเทานี้คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก ซึ่งแน่นอนจะเกิดการประท้วงขณะตนอภิปราย ดังนั้นจึงอยากชวนให้ประชาชนจับตามองถึงการประท้วงในสภาฯ ดังกล่าว และเชื่อว่าการใช้วิธีนี้เพื่อขัดขวางตนระหว่างการอภิปรายจะส่งผลเสียต่อผู้ประท้วงเอง

นายชูวิทย์ กล่าวในช่วงท้ายช่วงตอบคำถามสื่อมวลชนว่า “ผมมาวันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ผมเป็นประชาชน แต่ข้อมูลของผมเนี่ย ผมเคยบอกแล้วว่าผมอึดอีกหน่อย ผมล้มกระดานล้มกระดานได้ทั้งหมด วันนี้ในข้อมูลในมือผมเนี่ย สามารถล้มรัฐบาลในการอภิปรายครั้งนี้ได้ ผมยืนยันว่าถ้าทนได้ทนไป แต่ผมว่าคงจะทนไม่ไหว”

Previous post เฒ่า 68 หึงโหด! ยิงกิ๊กสาวใหญ่ดับคู่คาเตียง
Next post ชายหื่นข่มขืนสาวรุ่นลูกไม่สำเร็จ ย้อนกลับมาแก้มือ เจอล้อมจับรุมประชาทัณฑ์ อ่วมอรทัย!