ชัชชาติไม่นอน โผล่เยี่ยมพนักงานเก็บขยะตอนเที่ยงคืน แถมแจกเงาะมื้อดึก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจพนักงานเก็บขยะที่โรงขยะอ่อนนุช เมื่อคืนวันพฤหัสบดี (14 ก.ค.) ต่อเนื่องถึงแรกเช้าวันศุกร์ (15 ก.ค.)

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครรายนี้ ที่สวมชุดยูนิฟอร์มพนักงานการเก็บขยะ สอบถามสารทุกข์สุขดิบของพนักงาน และถามว่าทำงานมากี่ปี ทั้งยังถามถึงสภาพการทำงานและวิธีการเก็บขยะและการใช้รถเก็บขยะด้วย

พนักงานคนหนึ่งเผยว่าช่วงวันหยุดยาวปริมาณขยะจะน้อยกว่าช่วงอื่น เพราะผู้อาศัยในกรุงเทพมหานครเดินทางไปยังจังหวัดอื่น

นอกจากนี้ นายชัชชาติยังนำเงาะใส่ ถุงกระดาษคราฟท์ ถุงกระดาษเคลือบมัน มาแจกให้กับพนักงานด้วย พร้อมกับถ่ายรูปกับพนักงานและประชาชนที่มาขอถ่ายรูปคู่

ต่อมา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครขอติดรถเก็บขยะป้ายทะเบียน 67-3313 กรุงเทพมหานคร ไปกับพนักงานที่จะไปเก็บขยะเขตวัฒนากลับบ้านพัก ที่ตั้งอยู๋ในเขตวัฒนา ระหว่างนั้นนายชัชชาติยังมีบทสนทนากับพนักงานขับรถด้วย

ตลอดเส้นทางการเก็บขยะ นายชัชชาติร่วมลงไปสังเกตการณ์การทำหน้าที่ของพนักงาน ซึ่งประชาชนที่พบเห็นรู้สึกเซอร์ไพรส์และขอถ่ายรูป ซึ่งมีประชาชนคนหนึ่งกล่าวว่า “เป็นผู้ว่าฯ คนแรกที่ลงพื้นที่”

การเยี่ยมเยือนประชาชนในเวลากลางดึกดังกล่าวทำให้นายชัชชาติยกเลิกการวิ่งในเช้าวันศุกร์ (15 ก.ค.)

พนักงานขับรถเผยว่าจุดที่ขยะเยอะที่สุดคือคอนโดมิเนียม ตามมาด้วยโรงแรม และตลาด ส่วนศูนย์การค้าขยะน้อยเพราะมีระบบขายขยะของตัวเอง ส่วนหมู่บ้านหรือบ้านเดี่ยวขยะไม่มาก มีเพียงถุงเดียวต่อครัวเรือนโดยส่วนมาก

Previous post งามหน้า! ลูกชายตำรวจ งัดแฟลตลาดยาว กวาดทรัพย์สินชาวบ้านอื้อ
Next post Florence Pugh ตอกกลับกระแสวิจารณ์เรือนร่าง หลังปรากฏตัวในเดรสซีทรู