จับอดีตทหารเขมรโหด ฆ่าแฟนสาวเน็ตไอดอล จ่อหัวดับที่พนมเปญหนีซุกไทย

บิ๊กเด่น สั่ง PCT รวบตัวอดีตทหารกัมพูชาวัย 28 ปี ใช้ปืนยิงหัวแฟนสาวคนสวย เน็ตไอดอลตายที่กรุงพนมเปญ เป็นคดีดังเมื่อปี 63 หนีซุกไทย จับได้ที่อ.เมืองจันทบุรี ยอมรับเป็นบุคคลตามหมายจับศาลกัมพูชา ยิงแฟนสาวเพราะทะเลาะกันจากเหตุหึงหวง

จากเหตุฆาตกรรม เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 เป็นคดีดังของกัมพูชา นายวันเด็ด เยือน (MR.YEUN VANDET) ซึ่งเคยรับราชการทหารในประเทศกัมพูชา ก่อเหตุฆาตกรรมแฟนสาวของตนเอง ด้วยการใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ ทำให้แฟนสาวเสียชีวิตในทันทีแล้วนำศพใส่ ถุงกระสอบสีขาว กระสอบปุ๋ย เหตุเกิดที่กรุงพนมเปญซึ่งคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญเป็นที่สนใจของประชาชนชาวกัมพูชาเป็นอย่างยิ่ง เพราะผู้ตายเป็นเน็ตไอดอล หน้าตาดี มีชื่อเสียงในโลกโซเชียลของประเทศกัมพูชา มีการตั้งข้อสังเกตสภาพศพของผู้ตายที่บริเวณใบหน้า มีลักษณะ “ยิ้ม” ขณะเสียชีวิต และมีหมายจับศาลชั้นต้นพนมเปญ ที่ 418/2020 ลงวันที่ 10 เม.ย. 63 ข้อหา “Muder” (ฆาตกรรม) ทางกรมตำรวจ ประเทศกัมพูชาโดย พล.ต.อ.วรรณวีระ สม ผู้ช่วย ผบ.ตร.ประเทศกัมพูชา ได้ประสานงาน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศปอส.ตร (PCT) ช่วงการประสานงานทลายเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ ประเทศกัมพูชาจึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2/หน.ชป.5 ศปอส.ตร. (PCT 5) เฝ้าสืบสวนติดตามผู้ต้องหาคดีดังกล่าวเพื่อเป็นความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ

ต่อมา ได้สืบทราบว่านายวันเด็ด ผู้ก่อเหตุหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยตั้งแต่ ปี 2563 หลบซ่อนตัวในประเทศไทยจึงได้รายงานให้พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ทราบ โดยให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2/หน.ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.2/รอง หน.ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.สส.จว.ระยอง พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี ร.ต.อ.ภัสส์กร เฉลียวบุญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุด หน.ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ร่วมกันจับกุมตัวนายวันเด็ด เยือน อายุ 28 ปี ชาวกัมพูชา บุคคลอันตรายที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย จับกุมได้เมื่อวันที่ 14 ก.ย. เวลา 16.30 น. ที่บริเวณ ม.7 ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าว หลบหนีเข้ามา และพักอาศัย อยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต” และได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ

นายวันเด็ด ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลต่างด้าว และไม่ได้ไปรายงานตัวต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในประเทศไทยตั้งแต่ เดือน ต.ค. 2563 ส่วนในคดีที่ประเทศกัมพูชานั้นยอมรับว่าในวันเกิดเหตุได้มีปากเสียงกับแฟนสาวเพราะทะเลาะกันเรื่องมีผู้หญิงติดพัน แล้วผู้ตายมาโวยวาย จึงบันดาลโทสะและใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย หลังเสร็จสิ้นการจับกุม เจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ได้นำตัว MR.YEUN VANDET ส่งพนักงานสอบสวน ตม.จว.จันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายไทย และประสานเตรียมส่งตัวคนร้ายกลับไปดำเนินคดีที่กัมพูชา ต่อไป.

Previous post บ้านสวยมาก “แอน ทองประสม” บอกเคยแต่แต่งบ้านในละคร บ้านตัวเองยากมาก
Next post 6 ล้อเบรกแตก! พุ่งชนจยย. ดับ 2 ศพ ชาวบ้านรุมตื้บคนขับ หลังได้กลิ่นแอลกอฮอล์