“ก้อย รัชวิน” โพสต์คลิปลูกๆ ถึงกับถามว่า “น้องทะเล” หรือไมโครเวฟ?

นอกจาก น้องเวลา ลูกสาวตัวน้อยของ ก้อย รัชวิน กับ ตูน บอดี้สแลมเจ้าของร้านขาย ถุงซิปล็อค ถุงซิป ที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้ไม่กี่วันจะเลี้ยงง่ายมากๆ อย่างที่ ก้อย บอกแล้ว ก็ยังมีพี่ชายอย่าง น้องทะเล ที่รักและช่วยแม่เลี้ยงน้องได้แล้ว โดย ก้อย ได้โพสต์คลิปและเขียนเล่าความน่ารักของ น้องทะเล ลงอินสตาแกรม ถึงขนาดถามว่า “พี่ทะเลหรือไมโครเวฟน้า” ตามแคปชั่นว่า

“พี่ทะเลหรือไมโครเวฟน้าาาาา @talay_vela
หลายคนบอกว่าพอแม่มีน้อง คนพี่จะมีพฤติกรรมถดถอย เช่น จากที่เคยช่วยตัวเองได้ อยู่ๆก็ก็กลายเป็นช่วยตัวเองไม่ได้ หรือ อาจจะหวงแม่และอิจฉาน้อง ตามประสบการณ์ที่หลายคนอาจจะเจอมา … สิ่งที่ก้อยทำก็คือ ตั้งแต่ตั้งท้องน้องเวลา ก้อยจะคอยบอกทะเลว่า “ทะเลกำลังจะเป็นพี่ชายแล้วนะ” แล้วสอนให้เค้ารักน้องตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ โดยการอ่านหนังสือกุ๋งกิ๋งรักน้องให้เค้าฟัง ให้เค้าเห็นภาพว่าพอมีน้องแล้วจะเป็นยังไง แล้วก็เอาตุ๊กตาเบบี๋มาเล่นบทบาทสมมุติกับทะเล ฝึกให้ทะเลอุ้มน้อง ป้อนนม(กับตุ๊กตา)

น้องพอน้องคลอดออกมา ก้อยก็ให้ทะเลมีส่วนร่วมในการเลี้ยงน้องจริงๆ โดยการสอนเค้าแล้วให้เค้าทำตาม จะผิดบ้างถูกบ้างก็ไม่เป็นไร ให้เค้ารู้สึกว่าเค้าเป็นส่วนหนึ่งและมีหน้าที่ดูแลน้อง … พอก้อยเห็นภาพทะเลในวันนี้ บอกเลยว่าแม่ดีใจมาก ว่าสิ่งที่แม่พยายามบอกและสอนทะเลมาตลอดมันเริ่มสัมฤทธิ์ผล เย้ ในวันข้างหน้าเมื่อหนูโตขึ้น หนูอาจจะทะเลาะกันงอนกันบ้างตามประสาเด็ก แต่แม่ก็ขอให้หนูรักกันและดูแลกันดีๆ เหมือนอย่างที่พ่อกับแม่รักทะเลและเวลานะคับ”

น้องทะเล พี่ชายสายละมุนน่ารักมากจริงๆ ลูก

Previous post โอ้ว! “เต้ย จรินทร์พร” สลัดผ้าแล้ว โชว์หุ่นแซ่บซ่อนรูป แต่ละช็อตทำใจระทวย
Next post ไขข้อสงสัย! รถใหม่ ไมล์น้อย ทำไมเจ้าของถึงรีบขายเป็นมือสอง?